ĐỀ TÀI
HỆ THỐNG PHÂN LOẠI RÁC THẢI TRƯỜNG HỌC
A. Lí do chọn đề tài:
B. Giả thuyết khoa học; Câu hỏi nghiên cứu; Mục tiêu kĩ thuật; Kết quả mong đợi:
1. Giả thuyết khoa học:
– Làm thế nào có thể phân loại rác thải ở trường học? Biện pháp nào để các em hiểu được rác tái chế là gì? Rác hữu cơ là những loại rác nào? Rác vô cơ là những loại rác nào?
– Chi phí cho việc nghiên cứu có đảm bảo kinh tế phù hợp hay không? và tốn nhiều thời gian hay không?
2. Câu hỏi nghiên cứu:
Làm thế nào để có thể dùng các linh kiện điện tử, các phần mền đã học để phân loại được các loại rác thải? Sản phẩm tạo ra có cần thiết và đáp ứng được nhu cầu hiện nay hay không?
Sản phẩm có dễ sử dụng đối với tất cả mọi người hay không? 3. Mục tiêu kĩ thuật:
Mục tiêu kỹ thuật của “Hệ thống phân loại rác thải trường học” bao gồm:
– Tái chế và sử dụng lại: Phân loại rác giúp nhận biết và tách riêng các vật liệu có thể tái chế như giấy, nhựa, kim loại, giúp giảm lượng rác thải và tiết kiệm tài nguyên tự nhiên. Phân loại được các loại rác cơ bản như: Rác tái chế, rác hữu cơ và rác vô cơ.
– Xử lý an toàn: Phân loại rác giúp tăng tính an toàn trong quá trình xử lý chất thải, giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho sức khỏe con người.
– Bảo vệ môi trường và sức khỏe: Giảm lượng rác thải đưa vào bãi rác và tiêu hủy, bảo vệ nguồn nước, đất đai và không khí.
– Hạn chế sử dụng tài nguyên: Tái chế và sử dụng lại các vật liệu giúp giảm nhu cầu khai thác tài nguyên mới, bảo vệ môi trường tự nhiên.
– Giáo dục học sinh biết bở rác đúng nơi qyi định, biết phân loại các loại rác thải.
Những mục tiêu này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn tạo ra một hệ thống quản lý chất thải bền vững hơn.